เปลี่ยนแปลงโลกนี้ ด้วยคำว่า "WHY"



เปลี่ยนแปลงโลกนี้ ด้วยคำว่า "WHY"

องค์กรใหญ่ๆมากมาย ที่มีทรัพยากรมากมาย
ทั้งบุคคลากรชั้นยอด เทคโนโลยีชั้นหนึ่ง เครื่องมืออันยอดเยี่ยม
ลงทุนในการสร้างองค์กรหลายพันล้าน
แต่มีไม่กี่องค์กรเท่านั้น ที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่สามารถ
"เปลี่ยนโลกนี้ได้"

Apple "ทำไม" ถึง เป็นผู้นำในนวัตกรรม
ทั้งๆที่เป็น บริษัทที่ทำธุรกิจด้านคอมพิวเตอร์ บริษัทหนึ่ง เท่านั้น
แต่ก็เป็นผู้นำในด้านนี้มาหลายปี
ทำไมบริษัทอื่นๆถึงทำไม่ได้เหมือนApple

ผู้บริหารบางคน เรียนหลักสูตรเดียวกัน วิชาเดียวกัน หนังสือเล่มเดียวกัน
แต่บางคนที่เรียนด้วย กลับเป็นได้แค่ "พนักงานธรรมดา"

แต่บางคนที่ Simon Sinek พูดถึงใน Ted.com นี้ คือ
"พี่น้องสองคน" ที่  "เชื่อ" ว่า "คนเราบินได้เหมือนนก"
กับ คนอีกหลายคนที่ เปลี่ยนโลกให้ไปไม่เหมือนเดิม ล้วนเกิดมาจากคำว่า
"WHY" ทำไม


 "Golden Circle" "วงแหวนทองคำ"

คิดจากภายในสู่ภายนอก

นี่คือสิ่งที่ Apple "เชื่อ" ก่อนสร้างผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นขึ้นมา

WHY : 
"Everrything we do.
ทุกอย่างที่เราทำ

We believe in challenging the status quo.
เราเชื่อมั่น ว่า เราสามารถ ปรับปรุง รูปแบบ(คอมพิวเตอร์)ที่เป็นอยู่ได้

We believe in thinking differently the way we challenge the status quo.
เราเชื่อมั่น ว่า ความคิดที่แตกต่าง มีหนทางที่ ปรับปรุง รูปแบบ(คอมพิวเตอร์)ที่เป็นอยู่ได้

HOW : 
Is by making our products beautifully designed ,simple to use and
user-friendly.
คือ เราสร้างผลิตภัณฑ์ของเราที่ได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม
ใช้งานง่ายและผู้ใช้จะรู้สึกผูกพันธ์เหมือนเพื่อนคนหนึ่ง

WHAT : 
We just happen to make great computers.
เราจึงสร้างคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดขึ้นมา

ประเด็นคือ

People don't buy "what" you do.
คนไม่ได้ซื้อในสิ่งที่คุณ "ทำ"
People buy "Why" you do.
คนซื้อเพราะ "ทำไม" คุณถึงทำ

นี่คือสิ่งที่ องค์กรใหญ่ๆทำการตลาดแล้วล้มเหลว
ขายในผลิตภัณฑ์ที่คนซื้อไม่ได้เชื่อว่าสิ่งนี้ทำมาเพื่อ "ลูกค้า"
แต่ขายในสิ่งที่ "องค์กร" อยากจะผลิตเพื่อขายเท่านั้น
เลยขายสิ่งนั้นให้กับลูกค้าไม่ได้

"ทีวี พลาสม่า" เทคโนโลยีชั้นสูง บางเบา จะติดไว้ตรงไหนก็ได้
ออกแบบดีไซด์หรู เรียบง่าย  ภาพคมชัดเจน..."แล้วไงละ"
มันดีตรงไหนกับลูกค้า ลูกค้าแค่อยากดูโทรทัศน์ ดูข่าว ดูละคร
มันต่างกับทีวีทั่วไปตรงไหน เพราะมันก็คือข่าวเดียวกัน ละครเรื่องเดียวกัน
จะทำให้เชื่อได้ยังไงว่าซื้อมาแล้ว มันจะได้ข่าวที่เป็นความจริง
ละครจะได้อรรถรส ที่ดูฉากเศร้าแล้วน้ำตาต้องไหลทุกคน ที่ดูผ่านทีวีเครื่องนี้

WHY:
ผมเชื่อว่า Attraction Maketing เป็นการตลาดที่สร้างประโยชน์
และสร้างคุณค่า ให้กับผู้มุ่งหวังทุกคน แม้เราจะไม่ได้ผลประโยชน์อะไรคืนมาเลยก็ตาม
เราเรียนรู้กันอย่างหนัก เพื่อมาถ่ายทอดสิ่งเราได้เรียนรู้นั้นให้กับผู้คน
เราให้สิ่งที่เป็นความรู้ ความเข้าใจ วิธีการในการสร้างธุรกิจเครือข่าย
ที่ไม่ว่าใครนำไปใช้ หรือทำแบบเดียวกันนี้ ทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้
จะมีชีวิตที่ดีขึ้น ครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น คนรอบข้างคุณก็พลอยสุขสบายไปด้วยได้

HOW:
เราสร้าง Blog,website,page,Group facebook เพื่อ
ให้ "ความรู้ ความเข้าใจ วิธีการ แนวทางการพัฒนาตนเอง ทัศนคติ แม้แต่เรื่องของคุณธรรม"
และยังใช้ Email Maketing ผ่าน Capture Page
เพื่อติดตามไปให้ความรู้กับคนที่อยู่ในรายชื่อที่ให้เรามาทุกวัน
จนคุณสามารถทำทั้งหมดได้แบบเรา
ตอบคำถาม ตอบอีเมล์ รับโทรศัพท์ตอบคำถามทุกวัน
เพื่อให้คุณนั้นประสบความสำเร็จ

WHAT:
http://somphongcha.blogspot.com/

ในตอนท้าย simon ได้กล่าวถึง พฤติกรรมของผู้บริโภค
ว่ามีกี่กลุ่ม ลักษณะเป็นอย่างไร
บางกลุ่มของผู้บริโภค ทำการตลาดให้ตายยังไงก็จะไม่ซื้อของของคุณ
กับกลุ่มที่เชื่อแน่ว่าจะซื้อทันทีที่ออกวางจำหน่าย
แม้ความคิดนั้นจะถูกคิดขึ้นมาจากเด็กประถมก็ตาม ก็จะสามารถขายได้
เรียกว่า การหากลุ่มเป้าหมาย

ความเชื่อ (Believe) ไม่ว่าจะในสิ่งใดที่คุณสร้างและทำมัน
ถ้าคุณมีความเชื่อที่มากพอที่จะสามารถสื่อไปถึงจิตใจของผู้อื่นได้
ทำให้เขาเชื่อในสิ่งที่คุณทำเหมือนที่คุณเชื่อ
คุณจะสามารถเปลี่ยนแปลงคนนั้นได้ ไปตามความเชื่อของคุณ
มันติดต่อสื่อสารถึงกันได้ จากคนหนึ่งสู่คนหนึ่ง
เมื่อความเชื่อนั้นมีมากในคนจำนวนมาก
มันจะกระทบถึงความคิดของคนในสังคมด้วย
ว่าความเชื่อที่คุณเชื่อคือสิ่งที่ถูกต้อง และสังคมจะทำแบบเดียวกับคุณ

"คุณคือผู้เปลี่ยนแปลงโลก"

 สมพงษ์ ชนะวงษ์

"ความสำเร็จของคุณ" คือความภูมิใจของเรา

อย่าได้เกรงใจ ติดต่อผมได้ทันที ที่นี่...
Line:somphong_0836174620
Email: somphong.chanawong@gmail.com
Facebook:http://on.fb.me/1wfiyLu

ดาวน์โหลดฟรี คัมภีร์ :
"วิธีการเป็นเจ้าของชีวิตตัวเอง ที่คน 99% โชคร้ายที่ไม่ได้รู้""
คลิกที่นี่
http://freelife.getresponsepages.com/

0 ความคิดเห็น:

 
Somphong Chanawong © 2010 | Designed by Chica Blogger | Back to top