Attraction Marketing ทำอย่างไรถึงจะมีแรงดึงดูด??

Attraction Marketing ทำอย่างไรถึงจะมีแรงดึงดูด??

อันที่จริงแล้ว ผมไม่ค่อยชอบ คำแปลคำนี้สักเท่าไหร่นัก
"การตลาดแบบดึงดูด" มันเหมือนกับว่า เป็นการที่เราไปเอามาจากเขา
แล้วทำให้คนอื่นรู้สึก "สูญเสีย" สังเกตได้ว่า พักหลังๆนี้
เมื่อใครพูดถึงการตลาดแบบดึงดูดต่างก็จะพยายามถอยออกห่างๆ
เพราะกลัวการถูกดึงดูด แล้วก็จะสูญเสียอะไรบางอย่างไป

ผมก็เลยอยากนิยามคำแปลใหม่ว่า

"กาตลาดแบบเอาใจใส่"

ทำไมผมถึงต้องใช้คำนี้หรือครับ ใช่ครับ..
เพราะเคล็ดลับ ของการตลาดแบบเอาใจใส่
หรือAttraction Marketing ก็คือ

 "เราต้องรู้ว่าผู้มุ่งหวังของเราต้องการอะไร?"

ความจริงมันไม่ใช่เคล็ดลับ หรือความลับ อะไรมากมายเลยครับ
แต่มันเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่มองข้าม
เพราะนักธุรกิจเครือข่ายส่วนใหญ่ เมื่อเข้ามาในธุรกิจนี้
มักจะไม่มี

"ทักษะของการขาย" 

ผมจะยกตัวอย่าง เช่น

สมมุติว่าผมเดินเข้าไปในร้านขายเสื้อสูทร้านหนึ่ง
เดินเข้าไปแบบเงียบๆ คนขายก็ทักเพียงว่า :สวัสดีครับ
ผมบอกเขาไปเพียงว่า :อยากได้เสื้อสูทไปงานเลี้ยงคืนนี้สักตัว
คนขาย : ได้ครับ..กรุณารอสักครู

สักพักหนึ่งไม่นานนัก คนขายก็หยิบสูท ออกมา 2-3 ตัว
ในแบบที่ต่างกัน แต่ละตัว เหมาะกับการใส่ไปงานเลี้ยง
ทุกตัวมีโทนสีที่ผมชอบหรือใกล้เคียงกับที่ผมชอบ
และเป็นสไตล์ ที่ผมชอบใส่เป็นประจำ
ที่สำคัญมากคือ ทุกตัวเป็นไซต์ ที่เหมาะกับตัวผมพอดี

ผมลองใส่ตัวแรก มันเข้าได้พอดีกับตัวของผม
ตัวที่สองและตัวที่สาม ก็เช่นเดียวกัน
ขณะที่ผมกำลังลองเสื้ออยู่นั้น คนขายได้หยิบ เนคไทออกมาวาง3-4เส้น
ทุกอันมีโทนสีและรูปแบบที่เข้ากับสูทของผมทุกเส้น
แทนที่ผมจะได้สูทใส่ไปงานเลี้ยงหนึ่งตัวกับเนคไทอีกหนึ่งเส้น
แต่ผมกลับซื้อสูทไปสามตัวและเนคไทอีกสี่เส้น ทำไม?

เป็นเพราะ เขารู้ว่า ลูกค้าเข้ามาในร้านแล้ว "ต้องการอะไร"
โดยที่ไม่จำเป็นต้องถาม เจ้าของร้านใช้การ "สังเกต" ว่า
ขนาดตัวของลูกค้า เป็นไซต์ไหน
บุคลิกของลูกค้าการแต่งตัวเป็นแบบไหน
แม้แต่การมองที่สูทตัวแรกที่ลูกค้ามองคือสีอะไร
วัตถุประสงค์ที่ต้องการนำไปใช้ คืออะไร

นี่คือสิ่งที่เรียกว่า "การเอาใจใส่" ว่าลูกค้า "ต้องการอะไร"
และถามว่า ลูกค้าจะกลับมาซื้อสูทร้านนี้อีกไหม?

ธุรกิจเครือข่ายก็เช่นเดียว กับ การขายทั่วไป

เรา "สังเกต" อะไร ได้ในสิ่งที่นักธุรกิจเครือข่าย 99% เป็นกัน
เขาเหล่าคือ คนธรรมดา ที่ถูกชวนมาทำธุรกิจ
ซึ่งไม่เคยมีความรู้ในการทำธุรกิจเครือข่ายมาก่อนเลย
ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ธุรกิจเครือข่ายธรรมชาติ มันเป็นอย่างไร

แล้วอะไรคือสิ่งเราควร "เอาใจใส่"  สิ่งที่เขา "ต้องการ"

"ความรู้"

เขาเหล่านี้กำลังโหยหาความรู้ ในการทำธุรกิจเครือข่าย
เพื่อจะทำให้ไม่ต้องลงทุนแล้วเสียเปล่า แล้วก็ตายจากธุรกิจนี้ไป
ทุกคนต้องการประสบความสำเส็จ
ทุกคนต้องการชีวิตที่ดีขึ้น ทุกคนไม่อยากล้มเหลว

อีกปัจจัยหนึ่ง ที่สำคัญคือ "คุณรู้อะไรบ้าง"
ที่จะพาให้เขาไปสู่ความสำเร็จและ "คุณให้เขาได้ไหม"
ในสิ่งที่เขาไม่รู้ และที่เขาต้องการ
การตลาดแบบเอาใจใส่ คุณต้องดูแลเขาเหมือนเพื่อนคนหนี่ง
ต้องรู้จักการ "ให้" ให้ได้มากเท่าไหร่ยิ่งดี

แต่นักธุรกิจส่วนใหญ่เอาแต่ขายๆๆ และมันเป็นการไปเอาๆๆ จากคนอื่น

"ไม่มีใครที่ประสบความสำเร็จ ได้ด้วยการเป็นผู้รับเพียงอย่างเดียว"

ยังเหลืออีกตอนหนึ่งของการใช้ "การตลาดแบบเอาใจใส่" ในธุรกิจเครือข่าย
ผมเชื่อได้ว่า เมื่อคุณนำไปใช้กับธุรกิจของคุณ
ผลลัพธ์จะไม่เหมือนเดิมอย่าง หน้ามือเป็นหลังมือ

สมพงษ์ ชนะวงษ์

"ความสำเร็จของคุณ" คือความภูมิใจของเรา

อย่าได้เกรงใจ ติดต่อผมได้ทันที ที่นี่...
Line: somphong_0836174620
Email: somphong.chanawong@gmail.com
Facebook:http://on.fb.me/1wfiyLu


ดาวน์โหลดฟรี คัมภีร์ :
"วิธีการเป็นเจ้าของชีวิตตัวเอง ที่คน 99% โชคร้ายที่ไม่ได้รู้""
คลิกที่นี่
http://freelife.getresponsepages.com/

0 ความคิดเห็น:

 
Somphong Chanawong © 2010 | Designed by Chica Blogger | Back to top