6 องค์ประกอบที่ทำให้ธุรกิจเครือข่ายประสบความสำเร็จ


องค์ประกอบสำคัญ 6 ส่วนที่นำไปสู่ความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายออนไลน์

สวัสดีครับ

เท่าที่ผมศึกษามาจากอาจารย์การทำธุรกิจเครือข่ายหลายๆท่าน
มักจะมีสิ่งที่เรียกว่า "วิชาของแต่ละคน" ออกมาเป็นสูตรต่างๆ
ให้คนที่มาเรียนกับเขา ได้ศึกษาและเรียนรู้

ผมได้ไปศึกษากับอาจารย์ท่านหนึ่ง
ท่านได้ไปเรียนรู้มากจากหลายๆแห่งไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทย
เรียกว่าลงทุนหลายแสนบาทเพื่อไปเรียนคอร์สหนึ่งคอร์สในต่างประเทศ
และได้นำมาสอนเรา ท่านได้ศึกษาและพบว่า
มันมีสิ่งที่เรียกว่า "องค์ประกอบพื้นฐาน"
ที่ไม่ว่าใครจะมีหลักสูตรแบบไหน เนื้อหาวิชาเป็นอย่างไร
จะมีข้อศึกษาที่ให้เรียนกี่ข้อก็ตาม
สามารถรวมเนื้อหาทั้งหมดแล้ว
ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป และรวมสิ่งที่เหมือนกันเข้ามา
สรุปได้เป็น องค์ประกอบพื้นฐานได้ 6 อย่างที่ต้องมี
ขอเน้นย้ำเลยนะครับว่า "ต้องมี"

1.ที่ปรึกษา หรือ Mentor(corch)
คุณคิดว่าคุณเข้ามาทำธุรกิจเครือข่ายแล้ว ถ้าทำและเรียนรู้ทุกอย่างเอง
ท่านคิดว่าจะต้องใช้เวลากี่ปี ถึงจะสามารถประสบความสำเร็จได้
แค่สิ่งนี้ นักธุรกิจเครือข่ายเกือบทั้งหมดที่ล้มเหลวนั้นไม่มีกัน
คนที่คุณเรียกว่า "อัพไลน์" บางครั้งก็ไม่สามารถเป็น "โค้ช" ให้คุณได้

2.Attraction Maketing(การตลาดแบบดึงดูด)
คุณคิดว่าในชีวิตท่านมีคนที่รู้จักในชีวิตสักกี่คน สัก200คน
แล้วคนรู้จักท่านเหล่านั้นเขาอยากมีชีวิตที่ดีขึ้นไหม แน่นอนทุกคนอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น
แต่เมื่อท่านไปแนะนำเสนอธุรกิจแล้วท่านว่ามีกี่คนที่จะทำกับคุณ
คนที่ยิ่งใกล้ชิดคุณมากเท่าไหร่ รู้จักตัวตนคุณมากเท่าไหร่ เขายิ่งไม่เชื่อคุณมากเท่านั้น
และที่สำคัญ "ไม่เชื่อและไม่ฟังในสิ่งที่คุณพูดด้วย"
สิ่งที่ดีของการตลาดแบบึงดูดคือ จะคัดกรองผู้ที่นใจทำธุรกิจจริงๆ และต้องการที่จะเรียนรู้ด้วย
ตัวเรามีหน้าที่ "คัดคนออก" เท่านั้น
ไม่ใช่ว่าคนที่คัดออกนั้นเราไม่อยากให้เขาร่วมทำธุรกิจนะครับ
แต่เขายังไม่พร้อมที่จะทำธุรกิจ เมื่อเอาเขามาก็จะเสียเงินเปล่าๆ เสียเวลาเปล่า
เพียงแต่แนะนำให้เขาไปศึกษาเพิ่มเติมและมีความมุ่งมั่นมากกว่านี้เท่านั้นเอง

3.Team (ระดับเดียวกัน,ระดับผู้นำ)
งานใหญ่ๆมักไม่สามารถสำเร็จได้ด้วยเพียงคนๆเดียว
แต่เรามือใหม่นี่ จะไปหาทีมที่ไหน
เมื่อเริ่มแรกเราอาจต้องทำทุกอย่างเองทั้งหมด
แต่ก็ไม่มีใคร ที่เก่งไปทุกอย่างด้วยตัวคนเดียว
แต่เมื่อได้คนมาแล้วบางแล้ว ควรจะหาจุดเด่นของแต่ละคน นำมาสร้างทีมของคุณเอง
ไม่ใช่ว่า วันหนึ่งคุณมีดาวน์ไลน์ 200 คน แต่ก็ต้องทำทุกอย่างด้วยตัวคนเดียว
และเรียนรู้ในสิ่งที่เราไม่รู้กับผู้นำคนอื่นๆเสมอๆในองค์กร
แบ่งปันความรู้กันเพื่อมาสร้างทีมให้แข็งแกร่ง

4.ช่องทางสร้างรายได้หลากหลายช่องทาง
ไม่จำเป็นว่าคุณต้องขายแต่สินค้าของบริษัทอย่างเดียวเท่านั้น
ควรมีช่องทางรายได้ที่หลากหลาย แต่สิ่งที่เราขายมันควรเกี่ยวข้องกับในสิ่งที่เราทำ
เช่นการทำคอร์สสอนการทำการตลาดออกมาขาย ขายaffiliate
ขายระบบที่เราใช้อยู่ โฮสที่เราใช้ แม้แต่กาารติดป้ายโฆษณาที่บล็อคของเรา
ควรมีอย่างน้อย 20 ช่องทาง แต่ละช่องทางเล็กๆน้อยๆเหล่านี้
อย่างน้อยที่สุดจะเป็นรายได้ที่สามารถทำให้มีค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดได้ต่อไป

5.Maketing
ที่สำคัญมากๆคือ  การตลาด แตกต่างจาก การขาย
หลายๆคนที่เป็นมือใหม่มักถูกสอนให้เอาสินค้าบริษัทหรือโอกาสธุรกิจมาโพส
ซึ่งนั้นไม่ใช่ "การทำการตลาด" แต่มันคือ "การขาย"
การตลาดคือการทำให้คนหมู่มาก "รู้ ในสิ่งที่เราทำอยู่และตัวตนของเรา"
แค่ให้เขารู้และสร้างช่องทางติดตามให้เขาถ้าเขาสนใจในสิ่งที่เราเสนอ
การขายจะเกิดขึ้นเมื่อลูกค้าต้องการซื้อเท่านั้น
"คนเราไม่ชอบถูกขาย แต่ถ้าคนมีเงินมักจะชอบซื้อ"

6.System(Autometic)
คนส่วนใหญ่มักจะไปยุ่งยากกับสิ่งที่ค่อยจำเป็นจริงๆที่ทำแล้วไม่เกิดผลลัพธ์
ตามหลักพาเลโต 80/20 อะไรที่สามารถใช้ระบบแทนได้ควรที่จะใช้ระบบ
อะไรที่ระบบไม่สามารถทำเองได้และจำเป็นต้องทำ ควรทำเอง
แต่ควรเอาเวลาส่วนใหญ่ 80% ไปทำในสิ่งที่เกิดผลลัพธ์จริงๆ
เช่นการคอนเฟิร์มคำสั่งซื้อสินค้า หรือการสัมพาษ์ทเเพื่อรับคนเข้าทำธุรกิจ
ทุกอย่างควรจะAutomateทั้งหมด
ทั้งการโฆษณา การส่งอีเมล์สร้างความสัมพันธ์ การแนะนำช่องทางโอนเงิน
หรือการติดต่อขอเข้าร่วมทำธูรกิจ แม้แต่การสอนทีมงานใหม่ก็ควรใช้ระบบทำ
เรามีแค่หน้าที่เซทระบบและให้ระบบมันทำงานของมันไปเท่านั้นเอง

ผมทำวิดีโอสั้นๆอธิบายในส่วนขององค์ประกอบ
ว่าทำไมถึง "ต้องมี" ทั้ง 6 ส่วนนี้
และจะประสบความสำเร็จได้อย่างไร



สมพงษ์ ชนะวงษ์

"ความสำเร็จของคุณ" คือความภูมิใจของเรา

อย่าได้เกรงใจ ติดต่อผมได้ทันที ที่นี่...
Line:somphong_0836174620
Email: somphong.chanawong@gmail.com
Facebook:http://on.fb.me/1wfiyLu

ดาวน์โหลดฟรี คัมภีร์ :
"วิธีการเป็นเจ้าของชีวิตตัวเอง ที่คน 99% โชคร้ายที่ไม่ได้รู้""
คลิกที่นี่
http://freelife.getresponsepages.com/

0 ความคิดเห็น:

 
Somphong Chanawong © 2010 | Designed by Chica Blogger | Back to top