ทำธุรกิจเครือข่ายแล้วล้มเหลวซ้ำซาก เพราะ...




ทำธุรกิจเครือข่ายแล้วล้มเหลวซ้ำซาก เพราะขาด...

ข้อดีอย่างหนึ่งของการทำธุรกิจเครือข่าย
อย่างหนึ่งก็คือ การทำให้ได้รู้จักบุคคลหลากหลายอาชีพมากๆ
ตั้งแต่คนกวาดถนน ยาม นักศึกษา ตำรวจ ทหาร ดารา นางงาม นักการเมือง
ต่างก็หลายเหตุผลของการทำธุรกิจเครือข่าย แต่สิ่งหนึ่งที่ผมมั่นใจคือ
เขาเหล่านั้นส่วนใหญ่มาทำ เพราะ "ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง"

ด้วยความโชคดีก็ได้นะครับ ทำให้ผมได้รู้จักกับบุคคลท่านหนึ่ง
ซึ่งผมไม่สามารถเปิดเผยชื่อของท่านได้นะครับ
เอาเป็นว่า ท่านทำธุรกิจหลายธุรกิจอยู่แล้ว ปีๆนึงก็มีรายได้หลักพันล้าน
แต่ด้วยความอยากรู้ และชอบการศึกษาโมเดลธุรกิจที่หลากหลาย
จึงได้มาลองทำธุรกิจเครือข่าย
เพราะท่านเห็นว่า ธุรกิจเครือข่าย

"ก็เป็นอาชีพสุจริตอันหนี่ง เป็นช่องอันหนึ่งที่ทำให้เป็นนักธุรกิจได้
โดยที่สามารถเริ่มต้นได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำมากๆ ความเสี่ยงก็ต่ำ
เทียบกับธุรกิจทั่วไป ที่ต้องสต็อกสินค้า สินค้าที่จะซื้อมาขายไป
สินค้าคุณภาพไม่ดีก็ต้องไปตามแก้ไข แบกภาระต้นทุน
แม้แต่การเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ก็ยังมีความเสี่ยง

ส่วนธุรกิจเครือข่าย บริษัท ก็มีผลิตภัณท์ที่ดีให้อยู่แล้ว
และมีผลตอบแทนในการทำงาน ในการกระจายสินค้า ที่สูง
เพราะบริษัทไม่ต้องไปซื้อโฆษณาทางทีวี นาทีนึงก็หลายแสน

เชื่อว่าธุรกิจนี้เปิดโอกาสสำหรับคนทั่วๆไป ดูหลายๆอย่างแล้วก็ลงตัว
เป็นช่องทางในการสร้างฐานะ เพราะได้มากกว่าการเป็นมนุษย์เงินเดือน

แต่ว่าได้เห็นคนที่ล้มเหลว และไม่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งตัวผมด้วย
ที่ลองทำดูถึงสองตัว ก็ไม่ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะแบบออนไลน์
ก็ได้เริ่มทำการแกะรอยว่า อะไรคือสาเหตุ ที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้

สิ่งที่เรียนรู้มาคือ เราต้องทำการตลาดให้เป็น
แต่สิ่งที่อัพไลน์แนะนำมาคือการ
สอนให้เราเอาสินค้าไปขาย และเอาแผนไปขาย
สิ่งที่เราลืมคือ เราต้องทำการตลาด บางคนก็รู้ว่าต้องทำการตลาด
แต่ดันเป็นการทำตลาดให้ตัวสินค้าและบริษัท อีกแล้ว!!

ทั้งๆที่จริงๆแล้วที่ถูกต้องควรทำการตลาดเพื่อแบนรด์ ตัวเราเอง
เวลาที่ใครอยากทำธุรกิจเครือข่าย ไม่ว่ากับบริษัทไหน
เพราะเขาต้องการ เข้าร่วมกับเรา
แต่ถ้าเขาอยากร่วมธุรกิจกับบริษัทไหนสักบริษัทเขาจะร่วมสมัครกับใครก็ได้
แล้วมันจะต่างกันตรงไหน  แผนก็แผนเดียวกัน สินค้าก็ตัวเดียวกัน
เพราะฉะนั้น การที่เขาจะสมัครทำธุรกิจกับเรา
เพราะตัวเรามีคุณค่าบางอย่าง ที่สามารถพาเขาไปสู่ความสำเร็จได้เหมือนกัน
นี่คือที่มาที่เราต้อง
แบนรด์ตัวเราเอง ขายตัวเราเอง ทำการตลาดเพื่อตัวเราเอง
นี่คือสิ่งที่นักธุรกิจ มือใหม่ ไม่รู้ และ กำลังหนักใจ

เพราะผมได้ไปเรียนรู้กับผู้ประสบความสำเร็จจากต่างประเทศ
ทำให้รู้ว่านี่คือ จุดสำคัญ ที่เราต้องเรียนรู้
แล้วก็วนกลับมาที่การเรียนรู้
อย่างที่เราร่ำเรียนมาเพื่อประกอบสาขาวิชาชีพอะไร
ก็เพราะเราอยากจะเป็นในสาขาวิชาชีพนั้นๆ
อยากจะเป็นนักบิน ก็ต้องเรียนรู้ เพื่อเป็นนักบิน
อยากจะเป็นหมอ ก็ต้องเรียนรู้ เพื่อเป็นหมอ
เรียนนิติศาสตร์ ก็เพราะต้องการเป็น ทนาย
การประกอบวิชาชีพอะไร ก็ต้องร่ำเรียนกันมาตั้งแต่ประถม มัธยม ถึงปริญญา

แล้ววันนี้ เราอยากเป็นนักธุรกิจ อยากสร้างความมั่งคั่งจากการทำธุรกิจ
ถามว่า...

"ไม่คิดจะเรียนรู้กันเลยหรอ ไม่คิดจะเรียนรู้การเป็นนักธุรกิจกันเลยหรอ
ไม่คิดจะเรียนรู้การเป็นนักการตลาด แล้วจะทำหรือประสบความสำเร็จได้อย่างไร"


แล้ววันนี้เราจะทำการตลาดแบบออนไลน์
เราจะต้องเอาเทคนิคการทำตลาดบนอินเตอร์
เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ที่มีอยู่ในอินเตอร์เนตมาช่วยเราอีก
หรือใช้สื่อต่างๆ มาช่วยในการทำตลาดบนอินเตอร์เนต
การเขียนอีเมล์ยังไงให้น่าอ่าน เขียนคำโฆษณายังไงให้คนสนใจ
และมีการเทคแอคชั่นให้คนเขาคลิกไปยังเวปไซต์ หรือ สิ่งที่เราอยากให้เขาดู

เป็นการปูและวางแนวทาง ค่อยๆดึงคนที่เขาไม่รู้จักเรา และเราไม่รู้จักเขา
โดยไม่จำเป็นต้องให้เขาซื้อสินค้าหรือทำธุรกิจกับเราในวันแรก
วางแนวทางการเดินให้เขาให้รู้จักเรา และเชื่อถือเรามากขึ้น
สุดท้าย เมื่อความเชื่อถือและความเชื่อมั่นของเขาต่อเรา
เขาจะซื้อสินค้าหรือทำธุรกิจกับเราด้วยตัวของเขาเอง

ทั้งหมดนี้จะว่าไปเป็นเพียง น้ำจิ้ม
เพราะยังมีเรื่องอีกมากมายที่ต้องเรียนนรู้อีกเยอะ
ไม่ได้พูดให้กลัว แต่พูดให้ตระหนักถึงว่า

ถ้าอยากจะสร้างฐานะของตัวเราเอง ไม่อยากเป็นลูกจ้างก็ต้องทำธุรกิจ
ถ้าอยากทำธูรกิจอะไรที่ต้นทุนต่ำความเสี่ยงน้อยทำง่ายก็คือธุรกิจเครือข่าย
ถ้าทำธุรกิจเครือข่ายก็ต้องรู้จัการทำตลาด
ถ้าจะทำการตลาดที่เข้าถึงคนหมู่มากก็ทำการตลาดออนไลน์
ถ้าจะทำการตลาดออนไลน์ยังไงให้ประสบความสำเร็จก็ต้องมาเรียนรู้
ถ้าจะเรียนรู้ก็คือเรียนรู้การทำการตลาดและใช้เครื่องมือออนไลน์


ขอให้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจเครือข่ายออนไลนนะครับ"

อีกประเด็นที่สำคัญคือ
"คนเราไม่ชอบการขาย และไม่ชอบการถูกขาย
คนทุกคนจะตัดสินใจซื้อ หรือ เข้าร่วมธุรกิจกับใคร
เขาต้องได้เลือก และตัดสินใจด้วยตัวเขาเอง"

ขอขอบคุณ ความรู้จากท่าน...มากเลยนะครับ
แม้บทบรรยายนี้ จะนานมากแล้ว แต่ก็ยังใช้ได้ดีอยู่
เพราะทุกวันนี้ ก็ยังเห็นนักธุรกิจเครือข่ายออนไลน์
ยังไม่ได้ไปไหนไกลเกิน ก่อนหน้าที่จะมี facebook มาเลย
แต่ก่อนเป็นอย่างไรเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่ต่างกัน
อัพไลน์ ก็ยังสอนเหมือนเดิม 
คนทำเครือข่ายก็ยังมีเปอร์เซนต์ล้มเหลวเท่าเดิม

สร้างนิสัยให้รู้จักการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
เพราะความรู้ คือ พลัง ที่จะพาไปสู่ความสำเร็จครับ

สมพงษ์ ชนะวงษ์

"ความสำเร็จของคุณ" คือความภูมิใจของเรา

อย่าได้เกรงใจ ติดต่อผมได้ทันที ที่นี่...
IDLine:somphong_0836174620
Blog:http://somphongcha.blogspot.com/
Facebook:http://on.fb.me/1wfiyLu

0 ความคิดเห็น:

 
Somphong Chanawong © 2010 | Designed by Chica Blogger | Back to top