ใคร..ที่คุณควรชวนมาทำธุรกิจเครือข่าย??



ใคร..ที่คุณควรไปชวนทำธุรกิจเครือข่าย??


คำพูดยอดฮิต ของคนทำธุรกิจเครือข่าย..
ไม่รู้ว่า จะไป สปอนเซอร์ใครดี???

การที่เราจะเลือกกลุ่มคนที่เรียกว่า "ผู้มุ่งหวัง"
หรือ "กลุ่มเป้าหมาย"
สมัยก่อนมักจะสอนกันว่า

"ให้ชวนทุคน ในระยะที่ตาเห็น หรือมือคว้ามาได้"

.......

อ่านตรงนี้ก่อนนะครับ...

บางครั้งเราได้แนะนำธุรกิจเราไปแล้ว
ในตอนแรกเขาบอกสนใจ แต่พอฟังจนจบ..
เขาบอกไม่มีทุน.. ขอคิดดูก่อน..
อย่าเพิ่ง "คิดไปเอง" นะครับว่าเขาไม่ได้สนใจ
เพียงแต่เขาอาจไม่มีทุนจริงๆ หรือ ข้อมูลที่เราให้ยังไม่เพียงพอ

ความจริงบางอย่างที่สังคมไทยเป็นกันอยู่ แต่ไม่ค่อยจะยอมรับกันนัก
คือ รายได้ของแต่ละคน ไม่ว่าจะสูงแค่ไหน มักจะไม่ค่อยพอใช้กัน..
มันมีทฤษฎีนึงที่บอกว่า

"รายจ่ายของเรามักจะสูงขึ้นตามรายรับของเราเสมอ"

ทั้งเสี่ยใหญ่เจ้าของกิจการขับเบ็นซ์ราคาหลายล้าน  ข้าราชการ
ครูบาอาจารย์สายอาชีพต่างๆ พนักงานบริษัทระดับหัวหน้า
พนักงานรัฐวิสาหกิจระดับบน ลูกจ้างทั่วไป แม่ค้าขายของในตลาด
เจ้าของปั๊มน้ำมันใหญ่ เจ้าของตลาดสด เจ้าของร้านขายวัสุดโคตรใหญ่มาก
ล้วนแต่หนีไม่พ้นจาก ทฤษฎี นี้ทั้งนั้น

1.คนส่วนใหญ่ที่เป็นมนุษย์เงินเดือน ทำงานบริษัท
เค้ามีรายได้ประจำแต่มักแค่พอกินพอใช้ หรือมีเก็บนิดหน่อย
ไม่มีใครร่ำรวยจากการรับเงินเดือนประจำหรอกครับ
ส่วนใหญ่มีหนี้ทุกคน และมีมากซะด้วย แถมมักเป็นหนี้ระยะยาวมาก
จนเกือบเกษียณโน่นเลยบางคนเลยทำใจลาออกหรือถูกไล่ออกไม่ได้
เพราะเป็นหนี้แบบนี้แหละที่เป็นโซ่ล่ามเค้าไว้

2.ข้าราชการไม่ว่าสายไหน กระทรวงไหน ที่ทำงานอย่าง"สุจริต"
โดยไม่มีมรดกมาก่อนหรือกิจการอื่นรองรับ
จะแค่พออยู่พอกิน หนี้สินเพียบ ทั้งผ่อนรถ ผ่อนบ้าน
บัตรเครดิต หนี้สหกรณ์กันยาว
กลุ่มนี้ก็เช่นกันที่ลาออกไม่ได้เพราะโดนโซ่ตรวนแห่งหนี้สินล็อคไว้

3.เจ้าของกิจการที่เราเห็นเค้าดูมีกิจการใหญ่โต อย่าคิดว่ามีเงินนะครับ
การทำธุรกิจใช้เงินหมุนครับ บางทีแทบไม่พอตอนสิ้นเดือน
บางคนมีหนี้กับธนาคารหลายล้านบาท ใช้ได้แต่ดอกเบี้ยเป็นเดือนๆไป
แต่เงินต้นยังอยู่ครบในธนาคาร

4.คนที่ไม่มีงานประจำหรือแม้แต่คนที่มีเงินเดือน "อยากรวยทุกคน"
ถ้ามีโอกาสหาได้มากกว่านั้น อย่าไปมโนเอาเองว่าเค้ามีพร้อมหมดแล้ว
เค้าคงไม่สนใจหรอก

5.ไม่มีมนุษย์คนไหนไม่อยากมีรายได้เพิ่ม แม้จะมีฐานะมากแค่ไหน
ถ้ามีรายได้เสริมเพิ่มมาเป็นกระเป๋าใบที่สองสามสี่ เค้าเอาหมด
อย่าคิดแค่ว่าเค้ารวยแล้วคงไม่สนใจที่จะหารายได้เพิ่มหรอก
อย่าคิดว่าคนรวยแล้วไม่อยากได้เงินนะครับ
เค้าอยากได้มากกว่าเราที่จนกว่าอีก เราอยากได้แค่ 10 ล้าน
แต่เค้าอยากได้เป็นร้อยล้าน ไม่งั้นเค้าจะไปเล่นหุ้น ซื้อหวยกันเหรอครับ
บางคนเงินเก็บเป็นล้าน แต่ก็อยากได้เพิ่มก็ยังไปลงในหุ้น

6.คนมีชื่อเสียงกับคนมีฐานะร่ำรวยอาจไม่ใช่คนเดียวกันเสมอไป
คนมีชื่อเสียงหลายคนเค้าจนกรอบกว่าเราอีกก็มี

7.ทุกคนมีจุดอ่อนที่อยากได้เงินเพิ่มทั้งนั้น
เช่นค่าเทอมลูก เงินท่องเที่ยว อยากพักแต่ไม่ได้พัก สุขภาพที่เปลี่ยนไป
บางคนเบื่องานประจำตัวเอง อยากลาออกจะตาย
แต่ไม่รู้จะไปทำมาหากินอะไรที่ยังมีรายได้พอ
บางทีเค้ามองไม่เห็นช่องทางหรือโอกาสว่าจะหารายได้เสริมอย่างไร
บางคนไปคุยนิดเดียวก็เกิดการ Click ดีใจแทบต่อมน้ำตาแตกก็ยังมี

หลายคนเริ่มหัวเราะ...
เพราะมองเห็นตัวเองว่า ที่มาสนใจทำธุรกิจเครือข่าย
ก็เพราะอยู่ในกลุ่มที่ผมยกตัวอย่างมานะแหละ
ยังรู้สึกขอบคุณอัพไลน์ด้วยซ้ำว่าโชคดีที่มาชวนทำงานนี้
เลยมีโอกาสดีจากวันนี้ยาวไปถึงอนาคต
ตอนแรกเลยคือขอปลดหนี้ให้ได้ก่อนเถอะ
รางวัลไปเที่ยวเมืองนอกไม่ต้องเอามาล่อ รถหรูก็ไม่ต้องเอามาล่อ
ขอแค่ตื่นมาแต่ละวันไม่ต้องคิดว่า
จะเอาเงินที่ไหนมาเสียดอกเบี้ยหรือใช้หนี้
เท่านี้ก็มีความสุขขึ้นเยอะแล้ว
อนาคตค่อยว่ากันใหม่

ผมอยากบอกทุกคนที่อาจจะเริ่มท้อนะ อย่ายอมแพ้เด็ดขาด
ลองหันมามองกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆอย่าจำกัดแค่ที่เราคิดไว้นะครับ
ยังเหลือคนอีกหลายล้านคนยังไม่รู้จักธุรกิจเครือข่าย
และเชื่อว่าหนึ่งในนั้นคือเพชรที่เราตามหาอยู่นะครับ

ผมมั่นใจมากว่าธุรกิจเครือข่ายทำไม่ยากครับ
ขอให้พยายามผ่านก้าวแรกไปให้ได้ แล้วมันจะไปต่อเอง
เดินเข้าไปเถอะ สำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ช่าง
แต่อย่างน้อยได้ให้โอกาสตัวเองให้ลงมือทำ
บางคนจะเคยเจอมาแล้วว่าบางเคสไม่คิดว่าจะใช่
แต่แค่ลองดูกลับได้เพชรเม็ดใหญ่มาเลย

เวลาสปอนไม่สำเร็จ อย่าคิดมาก
เพราะบางทีเค้าไม่ได้เกิดมาเพื่อคิดเหมือนเรา
ต่อให้เอาเทวดาหรือโคตรไดม่อนมาพูดก็อาจไม่สำเร็จ
บางคนเค้าเลือกชีวิตของเค้าแล้ว ก็ปล่อยไปครับ

ผมเข้าใจดีครับว่าคนที่เตรียมตัวศึกษาธุรกิจเครือข่าย
จนพร้อมมาก่อนแบบผมแล้วเดินเข้ามาสมัครเอง
ย่อมทำงานได้เร็วกว่าคนที่ไม่รู้จักแต่ถูกสปอนมา
นั่นก็คือเหตุที่ต้องโค้ชให้ลูกทีมรู้จักธุรกิจเครือข่ายดีเท่าผม
เพื่อให้เค้าเข้าใจระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ผมโค้ชลูกทีมที่ยังไม่เก่งให้เค้าปรับทัศนคติใหม่ ไม่นานเค้าไปต่อได้

อยากบอกว่าที่พวกเราท้อ
คือ "แพ้ความคิดตัวเอง" ในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นครับ
เหมือนเด็กกำลังหัดเดินแล้วต้องล้มเจ็บตัวบ้าง
แต่เมื่อเราเดินเป็น เราจะเดินได้ไกลและแข็งแรงขึ้นทุกวัน

ทุกคนมีความสามารถครับ
แต่ความคิดตัวเองต่างหากที่ทำให้เหมือน"นักรบที่ไม่อยากรบ"
ผมเพียงแค่ช่วยให้นักรบอยากรบขึ้นมาเท่านั้นเอง
การออกไปลงมือทำเต็มร้อย แต่กลับได้กินแห้วจนอิ่มเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้
แต่อย่ากินลูกท้อนะครับ...

 สมพงษ์ ชนะวงษ์

"ความสำเร็จของคุณ" คือความภูมิใจของเรา

อย่าได้เกรงใจ ติดต่อผมได้ทันที ที่นี่...
Line:somphong_0836174620
Email: somphong.chanawong@gmail.com

-----------------------------

ดาวน์โหลดฟรี คัมภีร์ :
"วิธีการเป็นเจ้าของชีวิตตัวเอง ที่คน 99% โชคร้ายที่ไม่ได้รู้""
คลิกที่นี่
http://freelife.getresponsepages.com/

0 ความคิดเห็น:

 
Somphong Chanawong © 2010 | Designed by Chica Blogger | Back to top